เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ ท่านที่ชอบชมภาพยนตร์ส่วนใหญ่แล้วจะชอบวิเคราะห์ตาม แต่การรับชมภาพยนตร์เพียงแค่ครั้งหรือสองครั้งอาจจะไม่สามารถรับชมรายละเอียด หรือไม่สามารถจดจำรายละเอียดได้ไม่ทั้งหมด ลำพังแค่การประมวลผลและเรื่องราวของสิ่งที่หนังพยายามสื่อสารกับคนดู ก็ต้องใช้เวลาค่อนข้างเยอะแล้ว ดังนั้นคงไม่ต้องพูดถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ถูกซ่อนไว้ในหนังได้เลย เพราะต้องบอกเลยว่า หนังแต่ละเรื่องมักจะมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ซ่อนเอาไว้อยู่เสมอ ดังนั้นวันนี้ไปดูกันเลยว่า ภาพยนตร์ชื่อดังมีรายละเอียดอะไรซ่อนเอาไว้อยู่บ้าง

ไขข้อสงสัยรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของภาพยนตร์ชื่อดัง ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

1. Spider-Man 2 : มีฉากหนึ่งของหนังเรื่อง Spider-Man 2 ที่ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์พูดว่า เขาต้องการ Strong Focus ก่อนที่ปีเตอร์จะกระโดดจากตึก และเมื่อเขากระโดดลงมาแล้ว จะมีเพียงรถอยู่แค่คันเดียว ที่ไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น และรถคันนั้นคือรถยนต์รุ่น Ford Focus 

2. Harry Potter : เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ขวัญใจหลาย ๆ ท่านเลยก็ว่าได้ และบางท่านติดตามมาตั้งแต่ตอนเปิดตัวจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหากใครเคยสังเกตจะเห็นได้เลยว่า ในฉากเปิดตัวภาพยนตร์ จะมีโทนสีของธีมที่มืดลงในทุก ๆ รอบของการออกฉาก โดยในส่วนนี้จะตรงกับเนื้อเรื่องที่เริ่มดาร์คขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเอง

3. Home Alone : ในหนังเรื่อง Home Alone จะมีฉากที่เควินค้นของของบัซแล้วเจอรูปของแฟนสาวเขา เควินได้พูดออกมาว่า Woof ซึ่งคำนี้จะมีความหมายว่าเธอหน้าตาคล้ายหมา ซึ่งผู้กำกับได้มองว่าเป็นคำพูดที่ค่อนข้างรุนแรง และอาจจะใจร้ายเกินไปเสียหน่อยหากต้องใช้รูปของเด็กสาวจริง ๆ ดังนั้นผู้กำกับจึงได้ไปขอร้องให้ลูกชายของอาร์ต ไดเรกเตอร์มาแต่งตัวเป็นผู้หญิงแทน

4. John Wick : ในเรื่องนี้ทั้งภาค 1 และภาค 2 จะมีระยะเวลาในการถ่ายทำห่างกัน 3 ปี แต่ความจริงแล้วในฉากที่รถจอดอยู่นอกโรงแรมคอนติเนนตัล จะมีระยะเวลาในการถ่ายทำห่างกันเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น ดังนั้นในฉากนี้จึงเห็นได้เลยว่า รถที่อยู่ในฉากเป็นคันเดียวกันทั้งหมด

และนี่ถือเป็นตัวอย่างของรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของภาพยนตร์ชื่อดัง ที่เชื่อได้เลยว่าบางฉากหลาย ๆ ท่านอาจจะไม่เคยสังเกตอย่างแน่นอน ซึ่งบางรายละเอียดต้องยอมรับเลยว่า ได้รับความใส่ใจในการสร้างเป็นอย่างมาก ซึ่งในส่วนนี้จะถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของภาพยนตร์เลยก็ว่าได้